Hướng Dẫn Làm Món Yến Chưng Gừng Thơm Ngon – Bổ Dưỡng

yen chung gung cong dung gt

Yến chưng gừng là một trong những món ăn kết hợp với yến sào khá truyền thống và phổ biến nhất với mọi người dùng. Đây là món ăn bổ dưỡng với hương vị thơm ngon, kích thích vị giác và mang lại nhiều công dụng có ích cho sức khoẻ. Vậy “yến chưng gừng có tác dụng gì? Cách chưng yến với gừng đúng cách?”, để biết chi tiết hơn tiếp tục theo dõi bài viết hướng dẫn dưới đây nhé!

Công dụng của yến chưng gừng 

Chưng yến có nên bỏ gừng? là câu hỏi nhận được tỷ lệ tìm kiếm khá cao trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Câu trả lời chính xác của Nest Vui là NÊN – Bởi trong yến có mang tính hàn, gừng mang tính nóng và có khả năng khử tanh khá hiệu quả, khi kết hợp cả hai nguyên liệu này với nhau sẽ tạo ra món ăn thanh mát, giàu chất dinh dưỡng, làm hạn chế tình trạng bay dưỡng chất trong quá trình chưng, rất tốt với sức khoẻ của người dùng.

ĐẶC BIỆT, yến chưng gừng mang đến các tác dụng cho sức khoẻ của người dùng như:

  • Nâng cao sức khoẻ, hồi phục thể lực nhanh chóng sau bệnh hoặc sau sinh
  • Tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đền kháng
  • Hỗ trợ phát triển trí não, tăng cường trí nhớ 
  • Phòng tránh và làm giảm các bệnh về đường hô hấp
  • Giúp bổ máu, tăng lượng hồng cầu trong máu
  • Chăm sóc, làm đẹp da hiệu quả, chống lão hoá da
  • Tránh các tình trạng viêm nhiễm, kháng khuẩn
  • Kiểm soát được huyết áp, cân bằng cơ thể

Yến chưng gừng

Hướng dẫn cách chưng yến đường phèn gừng ĐÚNG CÁCH

Dưới đây là công thức làm yến chưng đường phèn với gừng ĐƠN GIẢN – DỄ LÀM, đảm bảo giữ trọn dưỡng chất và hương vị thơm ngon trong món yến chưng gừng. Cùng tham khảo nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Đâu tiên để làm yến chưng với gừng cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • 10g tổ yến – 1 tai (Chọn yến tinh chế hay tổ yến thô đều được)
  • Gừng tươi (củ nhỏ)
  • Đường phèn (tuỳ khẩu lượng của từng người dùng)
  • Nước tinh khiết hoặc nước sôi để nguội

Bên cạnh đó, để thực hiện được yến chưng gừng thì không thể thiếu các dụng cụ sau đây: nồi để chưng (hoặc nồi điện chưng chuyên dụng), thố chưng, ray, khăn mỏng (sử dụng cho các nồi inox, nhôm,…).

Yến chưng gừng

Thực hiện cách chưng tổ yến với gừng 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đem tổ yến tinh chế đi ngâm với nước sạch trong 30-45 phút cho đến khi yến rã, dùng tay làm tơi sợi yến, sau đó đổ hỗ hợp ra ray loại bỏ nước ngâm, rửa yến lại với 2-3 lượt nước sạch rồi để ráo.
  • Với yến thô cần ngâm trong 1-2 giờ, tiếp đến cần tiến hành làm sạch, loại bỏ lông chim và các tạp chất còn bám dính, sau đó làm tơi, rửa sạch và để ráo.
  • Gừng cần phải loại bỏ vỏ và cắt lát mỏng hoặc cắt sợi.

Bước 2: Cho các nguyên liệu lần lượt vào thố gồm yến + gừng + nước và đậy nắp thố lại. (Lưu ý: Nước nên đổ đến khi ngập yến hoặc nhiều hơn chút nếu bạn muốn ăn loãng. Canh mực nước đủ để cho yến khi nở hoặc tránh bị tràn khi sôi.)

Bước 3: Cho nồi chưng lên bếp, lót khăn mỏng xuống đáy nồi, đặt thố chưng lên trên, đổ nước vào nồi cao khoảng 1/3 thố là được. Bắt đầu chưng vói lửa nhỏ trong 20 phút.

Bước 4: Sau 20 phút chưng, mở nắp thố cho đường phèn vào, khuấy đều rồi tiếp tục chưng thêm 5 phút cho đến khi đường tan hết.

Bước 5: Món yến chưng gừng đã hoàn thành, giờ thì bạn cần ủ thố yến chưng gừng cho đến khi còn ấm rồi bắt đầu thưởng thức ngay.

yen chung gung thuc hien

Một số sai lầm cần tránh khi thực hiện yến chưng gừng

Yến chưng gừng là một món ăn vương giả, giàu giá trị dinh dưỡng, vì vậy nếu chưng sai cách sẽ làm giảm giá trị của món ăn, không còn bổ dưỡng khi dùng nữa. Dưới đây là một số sai lầm mà bạn cần tránh khi thực hiện tổ yến chưng gừng để đảm bảo giữ trọn được dưỡng chất nhất:

  • Không nên ngâm yến quá lâu, như vậy chất dinh dưỡng trong yến sẽ hoà tan hết trong nước, khi chưng yến sẽ không còn giá trị bổ dưỡng nhiều.
  • Không nên chưng yến quá lâu vì như vậy sẽ làm yến bị nhão, mất đi hương vị chuẩn nhất, đồng thời làm giảm chất dinh dưỡng trong món ăn.
  • Không nên để yến tiếp xúc với nhiệt độ quá cao sẽ làm yến mất đi phần dưỡng chất vốn có. Vì vậy khi thực hiện yến chưng gừng cần chưng với lửa nhỏ và lót khăn mỏng xuống dưới để tránh tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao từ đáy nồi.

Ngoài ra, khi chưng yến với gừng xong bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong 1 tuần. Nếu để ở nhiệt độ phòng thì thời hạn sử dụng chỉ trong 5 tiếng kể từ khi nấu xong.

yen chung gung luu y

TÓM LẠI: Cách làm món yến chưng đường phèn đảm bảo giữ nguyên dưỡng chất được Nest Vui hướng dẫn trên đây cực ĐƠN GIẢN – DỄ LÀM, ai cũng có thể làm được ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công nhé!

 CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *